001

^ ^ ^ ^ ^ ^
^ ^ ^ ^ ^ ^
^ ^ ^ ^ ^ ^
^ ^ ^ ^ ^ ^
^ ^ ^ ^ ^ ^
ช่วยคลิกหน่อยครับ จะได้มีกำลังใจอัพต่อ

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

<<<<<  กด + ให้ด้วยนะครับ  <<<<<<





ชื่อภาษาอังกฤษ : Tokyo Tower - Mom & Me, and sometimes Dad
ชื่อไทย : รักยิ่งใหญ่ หัวใจให้เธอ
ผู้กำกับ : โจจิ มัตสึโอกะ
ผู้แต่ง : ลิลลี่ แฟรงกี้, ซูซูกิ มัตซึโอะ
วันเข้าฉาย : 24/04/2008
นักแสดงนำ
     โจ โอดากิริ
     คิคิ คิริน...แม่
     โคบายาชิ คาโอรุ...พ่อ
     ทาคาโกะ มัตสึ...มิซูเอะ
     ยายาโกะ อุชิดะ...แม่ (ตอนสาว)
ประเภท: Drama
ประเทศที่ถ่ายทำ: ญี่ปุ่น
ความยาว: 142 นาที
เรท: เรท PG
เนื้อเรื่องย่อ
 “พ่อของผม ถูกหักอกโดยมหานครโตเกียว เขาเดินทางกลับบ้านเกิด, ส่วนผม ทิ้งบ้านเกิดเพื่อเดินทางสู่เมืองใหญ่ จนทำให้หลงลืมคนที่อยู่ข้างหลัง,
แม่ของผมคือผู้หญิง ผู้มั่นคง แต่ภาระทำให้เธอต้องละทิ้งความสุขส่วนตัวความใฝ่ฝันสูงสุดของเธอ คือ การที่ได้ไปยืนอยู่บนหอคอยโตเกียวพร้อมกัน
พ่อ แม่ ลูก

          พวกเขาทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกันตั้งแต่ตอนวัยรุ่น โดยที่แม่คิดว่านี่ผู้ชายที่เธอรัก และความรักคงจะเปลี่ยนเขาได้ สามารถหยุดอารมณ์รุนแรงเวลาที่เขาเมาได้ แต่แล้ววันหนึ่งความอดทนของแม่ก็ถึงขีดสุด เมื่อพ่อเมากลับบ้านและระเบิดอารมณ์ใส่ผม ผมจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น รู้เพียงแต่ว่า จากนั้นแม่เลี้ยงผมมาโดยลำพัง แม่ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อย ไม่เคยบอกว่าไม่ได้เวลาผมเอ่ยปากขออะไร ทุกครั้งที่ผมกลับมาบ้านจะมีอาหาที่แม่ทำไว้รอผมอยู่ที่บ้านเสมอ

          เมื่อผมโตขึ้นผมบอกแม่ว่า ผมจะไปโตเกียว ไปทำความฝันของพ่อที่จะเป็นจิตรกรให้เป็นจริง ผมเชื่อว่าผมจะต้องทำได้ แม่ให้ผมไปโดยไม่เคยทัดทานอะไรเลย แม่ส่งเงินมาให้ผมเสมอ เวลาที่ผมเดือดร้อน เวลาผ่านไปเนิ่นนานหลายปี ผมก็ยังคงหวังเสมอว่าสักวันผมจะประสบความสำเร็จให้แม่ได้ภูมิใจ แต่แล้ววันหนึ่งผมเพิ่งได้ข่าวว่าแม่ไม่สบาย แม่ไม่เคยบอกผมมาก่อนว่าแม่ป่วย .. ด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

แม่ครับ จากนี้เวลาผมกลับบ้าน จะมีใครคอยทำกับข้าวไว้รอผมไหม ....

ผมขอโทษครับแม่และผมอยากให้แม่มาอยู่กับผมที่โตเกียวนะครับ”

- ลูกชายผู้ไม่เอาไหน

----------------------------------------------------------------------------

เป็นข้อความในจดหมายฉบับหนึ่งที่ลูกชายเขียนถึงแม่ ผู้ป่วยเป็นมะเร็งในระยะสุดท้าย เพื่อวิงวอนขอให้แม่มาอยู่กับเขาที่ Tokyo  เพื่อใช้ชีวิตในระยะสุดท้ายร่วมกัน กับความเป็นแม่ลูกอย่างที่    เขาไม่เคยได้มีโอกาสกระทำเลยสักครั้งหนึ่ง

... ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาเป็นป้ายคัทเอาท์ของหนังเรื่องนี้ ..
สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเดินชิวแถวสยามสแควร์ และได้แวะพักจอดป้ายที่ "ลิโด"
ในที่สุดจึงตัดสินใจเลือกหาหนังสักเรื่องที่เหมาะสม และลงตัวกับเวลาที่มีอยู่ในขณะนั้น
Tokyo Tower คือ สิ่งที่ลงตัวที่สุด ณ นาทีนั้น

..... เป็นรายละเอียดเกริ่นนำ เพื่อเรียกน้ำย่อย (หรือน้ำตาก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน) ของหนังเรื่องนี้ จาก   เพื่อน (สูง) และต่างวัย (แต่ใจยังคงความเป็นเด็ก) ผู้ซึ่งได้สัมผัสกับความงดงามของหนังเรื่องนี้แล้ว    ส่วนรายละเอียดอย่างอื่น ก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไป จนกว่าจะได้เข้าไปชมภาพยนต์เรื่องนี้ .....

         ..... ความรู้สึกเมื่อชมภาพยนต์เรื่องนี้จบ คือ เป็นหนังเรื่องหนึ่งที่ดีมากมาย ดีมากมายขนาดอยากให้คนอื่นไป  ดูกัน สิ่งที่หนังเรื่องนี้พยายามพูดถึง คือ ชีวิต ความฝัน ความหวัง และความรัก...หนังให้ทุกอารมณ์ เหงา เศร้า ซึ้ง ตลก และแอบตื่นเต้นบ้างเล็กๆ  หนังนำชีวิตธรรมดาๆ ของคนเหล่านั้น มาทำให้พิเศษได้มากมาย โดยผ่านบทบาทของตัวละครแต่ละตัว ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ มีบุคลิกที่เป็นตัวเองโดดเด่น และแตกต่างกันไป โดยดึงดูดให้ผู้ชมได้รู้สึกเสมือนหนึ่งได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์นั้นจริงๆ หรือเผลอๆ บางครั้งที่แอบคิดไปว่า นั่นมันชีวิตเรานี่น่า!! รวมไปถึงเพลงประกอบหนังที่เรียกได้ว่า ไพเราะจับจิตจับใจ จับหยดน้ำตาได้อย่างสะเทือนความรู้สึกจริงๆ .....





**สำหรับผู้ที่ Downlaod ไปแล้ว  ช่วย Download ใหม่ทั้งหมดนะครับ  เพราะผมถอด Pass ออก ครับ (ขออภัยด้วยครับ)

>>>>>  DOWNLOAD  Upchill   <<<<<
Past-1 | Past-2 | Past-3 | Past-4 | Past-5 | Past-6
Past-7 | Past-8 | Past-9 | Past-10 | Past-11 | Past-12

>>>>>  DOWNLOAD  Ulbuzz   <<<<<
Past-1 | Past-2 | Past-3 | Past-4 | Past-5 | Past-6
Past-7 | Past-8 | Past-9 | Past-10 | Past-11 | Past-12

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น